Trụ sở 582 đường 2/9, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng

HỖ TRỢ TRẢ GÓP

Thủ tục đơn giản, nhanh chóng

Các Kỹ Thuật Sản Xuất Để Có Những Chiếc Loa Hay

Công ty Thiết bị âm thanh T-Audio Đà Nẵng giới thiệu một vài kỹ thuật trong sản xuất để có những chiếc loa karaoke âm thanh hay cho những ai đam mê.

Anti-Diffraction Waveguide
Khó khăn lớn nhất của nhà thiết kế loa thường gặp đó là giải quyết vùng giao thoa giữa 3 tần số cao, trung và thấp sao cho hài hòa. Tại vùng giao thoa này hai dải tần số trung và thấp có khuynh hướng lấn lướt dải tần số cao. Loa treble được thiết kế với kỹ thuật WaveGuide, có họng loa dẹt và to ra, hướng sóng âm thanh tỏa ra có góc rộng hơn, giúp giảm tối đa độ nhiễu, gia tăng độ mạnh mẽ dãi treble thấp. Điều này có nghĩa là cần ít công suất hơn khi đánh và độ méo tiếng thấp hơn.

DTT (Decoupled Tweeter Technology) Kỹ thuật cách ly loa treble với thùng loa
Khi loa hoạt động ở volume lớn, sóng âm từ các loa mid và bass tác động vào thùng loa, gây rung chấn, ảnh hưởng đến sự tái tạo âm thanh. Chịu ảnh hưởng nhiều nhất là âm tần số cao. Để khắc chế vấn đề này, Jamo sáng chế ra kỹ thuật đinh vị loa treble trên một nồi đúc bằng hợp chất gang, giữa loa và nồi đúc nầy được lót các tấm ron có đặc tính triệt tiêu rung chấn. Như vậy khi sóng âm tác động vào loa treble, nhờ kỹ thuật này rung chấn sẽ bị triệt tiêu, không làm ảnh hưởng đến âm thanh khi tái tạo, giúp âm tán số cao trung thực và chi tiết hơn.

HCCC (Hybrid Composition Conical Cone)
Màng loa được lằm bằng hợp chất nhôm và sợi gỗ đặc biệt và được dệt có hình tổ ong. Đặc tính màng loa này vừa nhẹ vừa cứng, đáp ứng nhanh các tần số âm thanh. Loa còn có gân nhún lằm bằng cao su tự nhiên, giúp giảm rung chấn từ các tác động ngược vào màng loa. Kết quả là loa tái tạo âm tần số trung rất chuẩn xác và trung thực

Aluminum centre-plug
Mũ loa trước đây được thay bằng kỹ thuật Centre Plug. Nó là một thanh nhôm được anode hóa có trọng lượng rất nhẹ, cắm thẳng xuống tiếp giáp với nam châm, tạo khe hở giữa thỏi nhôm vá màng loa, giúp màng loa nhẹ và khi chuyển động hơi nóng thoát ra ngoằi, lầm mát cuộn coil. Kỹ thuật này cho phép loa đánh thời gian lâu, âm lượng cao mà không méo tiếng.

Tweeter Distortion Reduction (TDR):
Màng loa treble được thiết kế với viền loa rộng hơn giúp tái tạo tần số cao và trung cao tốt hơn. Thiết kế cộng hưởng thấp hơn, cho phép âm treble phù hợp với trung âm. Tái hiện tần số cao hơn, mịn hơn, không méo tiếng

Long Displacement Surround (LDS)
Gân nhúng loại hoàn toàn mới dùng cho loa bass và mid giúp tiếng bass sâu và chặt hơn, âm mid rõ hơn